ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2082/KH-UBND | Điện Biên, ngày 26 tháng 07 năm 2017 |
(2) Cơ cấu kinh tế: khu vực nông, lâm nghiệp 22,53%, công nghiệp - xây dựng 26,86%, dịch vụ 50,61% tăng 0,49%, dịch vụ 50,61% tăng 0,9% so với năm 2015;
(4) Giá trị sản xuất công nghiệp là 5.042 tỷ đồng (giá so sánh 2010), tăng bình quân 14,9%/năm. Giá trị tăng thêm đến năm 2020 đạt 1.379 tỷ đồng, tăng bình quân 14,36%/năm;
(6) Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 100 triệu USD (xuất khẩu 55 triệu USD);
(9) Giảm tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020) từ 48,14% năm 2015 xuống dưới 33% năm 2020 (bình quân giảm trên 3%/năm), trong đó các huyện nghèo giảm bình quân trên 4%/năm;
(11) Cơ bản hoàn thành xây dựng hạ tầng các trung tâm huyện lỵ mới, khu cửa khẩu Huổi Puốc, A Pa Chải và hạ tầng kinh tế - xã hội khu trung tâm hành chính mới của tỉnh. Đến năm 2020: thành phố Điện Biên Phủ đạt tiêu chuẩn đô thị loại II; 30% số xã cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới (15-19 tiêu chí).
a) Các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Ngân hàng Nhà nước và cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô của Chính phủ để bảo đảm ổn định kinh tế và các cân đối của tỉnh.
c) Sở Tài chính chủ trì:
- Tổ chức thực hiện kế hoạch vay, trả nợ theo kế hoạch trả nợ công giai đoạn 2016-2020, tăng cường quản lý nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nợ công.
d) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
2. Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
Phối hợp với các Sở, ngành liên quan rà soát, kiến nghị sửa đổi bổ sung các quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, nợ công, quản lý tài sản công, nguồn lực công bảo đảm tiếp tục quản lý chặt chẽ và phát huy hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội.
h) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan:
hoáng sản không gắn với chế biến sâu, lãng phí tài nguyên, sử dụng công nghệ lạc hậu, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; tạo điều kiện và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, dịch vụ.
hệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng và đăng ký thương hiệu sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì:
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai và đo đạc bản đồ; thực hiện có hiệu quả việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 2013 phù hợp với điều kiện của tỉnh; giải quyết kịp thời các hồ sơ xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ký hợp đồng cho thuê đất với các tổ chức; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, tổ chức theo yêu cầu; đẩy mạnh thực hiện Đề án đầu tư hạ tầng, khai thác hiệu quả quỹ đất khu đô thị, thành phố Điện Biên Phủ giai đoạn 2016-2020.
- Xây dựng hệ thống công cụ để quản lý kiểm soát sự phát triển của thị trường bất động sản theo hướng ổn định bền vững với cấu trúc hoàn chỉnh và đồng bộ, kết nối liên thông với các thị trường khác của nền kinh tế, bảo đảm khai thác và sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực đầu tư phát triển bất động sản, nhất là đất đai;
e) Các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước:
hệ thông tin, vận hành tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông đế giảm ít nhất 1/3 thời gian giải quyết các thủ tục liên quan đầu tư, kinh doanh. Thực hiện công bố công khai các bộ Thủ tục hành chính để các tổ chức, cá nhân biết thực hiện, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm phải triển khai thực hiện, phấn đấu rút ngắn 40 - 50% thời gian triển khai các thủ tục theo quy định.
a) Các Sở, ban, ngành tỉnh: Rà soát, kiến nghị bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, bảo đảm hiệu quả tổng hợp và tính hệ thống, nhất là mạng lưới giao thông, điện, nước, thủy lợi, giáo dục, y tế, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, thu gom và xử lý chất thải rắn, quy hoạch đất đai, bảo vệ môi trường; rà soát, kiến nghị điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị; báo cáo UBND tỉnh trong quý III/2017.
c) Sở Xây dựng chủ trì nghiên cứu, trình UBND tỉnh ban hành chính sách quản lý phát triển đô thị theo hướng đồng bộ, bền vững, thân thiện với môi trường có khả năng ứng phó biến đổi khí hậu nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của các đô thị. Hoàn thiện khung pháp lý và các công cụ quản lý để kiểm soát quá trình đầu tư phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch.
- Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng các trung tâm huyện lỵ mới chia tách huyện Mường Ảng, huyện Nậm Pồ; Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Điện Biên Phủ, giai đoạn 2015-2016 (DB01) - Chương trình WB; Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía bắc giai đoạn 2, tỉnh Điện Biên; dự án thu gom và xử lý nước thải thành phố Điện Biên Phủ - Chương trình ODA Phần Lan;
- Hoàn tất các thủ tục để khởi công mới dự án Hạ tầng kỹ thuật khung; Đường Na Sang (Km146+200/QL.12) -TT xã Huổi Mí - Nậm Mức (Km452 +300/QL.6) - Thị trấn Tủa Chùa - Huổi Lóng, Chương trình kiên cố hóa trường, lớp học mầm non, tiểu học giai đoạn 2017-2020 tỉnh Điện Biên. Đầu tư bảo tồn, tôn tạo một số di tích lịch sử, đầu tư hạ tầng giao thông đến một số khu du lịch văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng năm 2016.
buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên); Kè chỉnh trị sông Nậm Rốm thành phố Điện Biên Phủ.
4. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của tỉnh
- Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo cho các vùng khó khăn và các đối tượng chính sách. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học, ngành học. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của người học nhằm phát huy khả năng sáng tạo, hứng thú học tập, tạo điều kiện để mọi học sinh được bộc lộ khả năng và năng lực của bản thân. Tổ chức điều tra, khảo sát, phân loại học lực của học sinh, lập kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng. Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, đảm bảo khách quan, trung thực nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Có cơ chế đặc thù để tuyển chọn và trọng dụng nhân tài.
xuất khẩu lao động.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành, huyện, thị, thành phố nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030 trên cơ sở rà soát, đánh giá thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Điện Biên đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 07/11/2016; thúc đẩy gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp; nâng cao năng lực, trình độ quản lý nhà nước và quản trị doanh nghiệp.
Sở Khoa học và công nghệ chủ trì phối hợp với các ngành, huyện, thị xã, thành phố:
- Khẩn trương đưa vào vận hành và sử dụng có hiệu quả các hệ thống máy móc thiết bị đã được đầu tư; Nâng cao hiệu quả sử dụng kinh phí nghiên cứu Đề tài khoa học từ NSNN; đồng thời có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ khoa học và công nghệ nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, vận hành, cung cấp dịch vụ về nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm để phát huy hiệu quả của trang thiết bị đã được đầu tư.
6. Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước
- Công bố danh sách doanh nghiệp, dự án thua lỗ kéo dài, không có khả năng phục hồi; thực hiện xử lý theo thẩm quyền, kể cả giải pháp phá sản và hoàn thành xử lý các doanh nghiệp, dự án đầu tư nói trên trước tháng 6/2018.
thoái vốn hàng năm đối các doanh nghiệp đó, đảm bảo hoàn thành thoái vốn trước năm 2019.
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát, kiểm toán, không để xảy ra thất thoát vốn, tài sản nhà nước, có cơ chế kiểm soát phù hợp nguồn vốn mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (nếu có); đảm bảo các doanh nghiệp cổ phần hóa phải niêm yết trong thời hạn một năm kể từ ngày phát hành cổ phiếu lần đầu.
thoái vốn đầu tư của Nhà nước một cách công khai, minh bạch theo cơ chế thị trường; thu hút nhà đầu tư chiến lược có năng lực, giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước xuống mức đủ để thay đổi quản trị doanh nghiệp một cách thực chất.
a) Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Điện Biên:
- Hoàn thành cơ bản việc cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu bằng các hình thức phù hợp với thị trường trên nguyên tắc thận trọng, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền và ổn định, an toàn hệ thống; tăng cường thanh tra, giám sát quản trị rủi ro các tổ chức tín dụng;
8. Tiếp tục cơ cấu lại đầu tư, trọng tâm là đầu tư công
- Cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2016-2020; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, tham nhũng, lãng phí, nợ đọng xây dựng cơ bản, quản lý tốt nguồn vốn đầu tư.
- Rà soát, hoàn thiện các quy định về đầu tư, xây dựng theo quy định; thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 và Kế hoạch đầu tư công hàng năm gắn với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.
- Xây dựng quy trình hợp lý, liên thông giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư - xây dựng từ chấp thuận chủ trương đầu tư, đánh giá tác động môi trường, thẩm định và chấp thuận dự án đầu tư, thỏa thuận về giao đất, cho thuê đất,... đến cấp giấy phép xây dựng; thực hiện cơ chế dịch vụ một cửa liên thông trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.
hệ thông tin; hướng dẫn các ngành, các huyện, thị xã, thành phố sử dụng trong công tác quản lý, lập báo cáo thực hiện kế hoạch đầu tư công.
thoát, lãng phí vốn, tài sản nhà nước.
d) Các sở quản lý chuyên ngành tổ chức rà soát, sửa đổi, ban hành theo thẩm quyền các quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật xây dựng chuyên ngành đảm bảo đồng bộ đáp ứng yêu cầu quản lý.
a) Sở Nội vụ chủ trì:
- Hoàn thành tính đúng, tính đủ chi phí hợp lý đối với giá các loại dịch vụ được ngân sách nhà nước chi trả toàn phần hoặc một phần, và giá các dịch vụ có sự điều tiết của nhà nước; điều chỉnh giá các loại dịch vụ công theo cơ chế thị trường gắn với hỗ trợ đối tượng chính sách và người nghèo; đồng thời với thực hiện giao quyền tự chủ đầy đủ về tài chính, tổ chức, biên chế và hoạt động cho các đơn vị cung cấp các loại dịch vụ nói trên;
- Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện, trừ các bệnh viện, trường học; giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động kém hiệu quả.
10. Đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới
- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh. Rà soát, điều chỉnh “Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến 2020, trên địa bàn tỉnh Điện Biên” tại Quyết định số 212/QĐ-UBND ngày 25/3/2015 gắn với xây dựng nông thôn mới có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và biến đổi khí hậu. Tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho dân cư nông thôn với mục tiêu đến năm 2020 có 35/116 xã đáp ứng theo tiêu chí nông thôn mới và hạ tầng thiết yếu cho các xã còn lại.
- Nghiên cứu, rà soát và tiếp tục đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp; nhân rộng các mô hình tổ chức sản xuất mới, hiệu quả đã được kiểm chứng; phát triển các hình thức hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, kết nối với hệ thống tiêu thụ trong cả nước; chuyển mạnh từ sản xuất theo hộ gia đình riêng lẻ sang mô hình sản xuất hợp tác, liên kết, tập trung, quy mô lớn; xây dựng chương trình phát triển hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp; Hình thành cánh đồng mẫu lớn tại vùng lòng chảo Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng, Tủa Chùa, Mường Chà.
chuẩn VietGAP trên cây trồng; sản xuất phải gắn liền với bảo vệ môi trường sinh thái; Xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng an toàn có áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, tạo ra sản phẩm chất lượng và an toàn cho cộng đồng.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phối hợp với các ngành, huyện thị thành phố tập trung nguồn vốn đầu tư phát triển, hiện đại hóa kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; tăng cường năng lực phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác sử dụng có hiệu quả, bền vững nguồn nước; bảo vệ môi trường sinh thái.
11. Cơ cấu lại một cách thực chất các ngành công nghiệp
- Đổi mới cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các doanh nghiệp tư nhân trong các ngành công nghiệp ưu tiên theo hướng hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm.
- Tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, bổ sung và thực hiện hiệu quả các quy định về khuyến công, nhằm phát triển bền vững công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp khu vực nông thôn gắn bảo vệ môi trường.
a) Sở Công thương chủ trì
- Tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm tra các mặt hàng; tiếp tục tăng cường kiểm tra ngăn chặn hoạt động vận chuyển trái phép, các sản phẩm động vật chưa qua kiểm dịch và các mặt hàng kinh doanh có điều kiện.
- Triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án phát triển du lịch đến năm 2025.
- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang theo Quyết định số 1465/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang.
c) Sở Giao thông vận tải chủ trì: Rà soát tham mưu chính sách khuyến khích phát triển vận tải công cộng, công tác xã hội hóa bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố; đẩy mạnh thực hiện siết chặt quản lý vận tải và duy trì thực hiện kiểm soát trọng tải phương tiện. Tích cực tuyên truyền về công tác quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo nhu cầu vận tải của người dân; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe và quản lý an toàn kỹ thuật phương tiện.
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tham mưu cho tỉnh
- Tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt có hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
- Rà soát các quy hoạch ngành, lĩnh vực để điều chỉnh, bổ sung hoặc loại bỏ cho phù hợp với thị trường và quyền kinh doanh của doanh nghiệp.
c) Các Sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Đôn đốc các cơ quan trực thuộc thực hiện nghiêm quy định về đất đai, xây dựng, môi trường, đăng ký kinh doanh, đầu tư và các thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
b) Các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện có hiệu quả quá trình đô thị hóa, kiểm soát chặt chẽ quá trình phát triển đô thị, hoàn thiện mô hình phát triển đô thị, tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ và phương thức quản lý của chính quyền đô thị.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 21/11/2011 của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XII) về “Chương trình phát triển hệ thống đô thị tỉnh Điện Biên giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, cho giai đoạn 2016-2020. Quy hoạch phát triển hệ thống đô thị trong tỉnh hợp lý; hệ thống đô thị phát triển ổn định, bền vững, đồng bộ về kết cấu hạ tầng mang đậm bản sắc văn hóa của đô thị vùng Tây Bắc; xây dựng thành phố Điện Biên Phủ trở thành đô thị trung tâm du lịch lịch sử của vùng Tây Bắc có mức độ phát triển ngang tầm và khả năng cạnh tranh với các tỉnh miền núi phía Bắc. Triển khai công tác phân loại và nâng hạng các đô thị theo quy định.
- Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2020 của tỉnh đạt từ 22%-25%; tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đạt trên 80% ở tất cả các đô thị trong tỉnh, riêng thành phố Điện Biên Phủ đạt trên 90%.
15. Đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh
- Thực hiện hiệu quả Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới. Nắm chắc tình hình an ninh trên địa bàn tỉnh và an ninh biên giới, kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng, an ninh và đối ngoại để chủ động giải quyết mọi tình huống xảy ra, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và môi trường hòa bình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
- Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cấp đối với công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng; chỉ đạo công tác luyện, diễn tập các cơ sở đạt hiệu quả thiết thực; chăm lo, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh, sẵn sàng tham gia ứng phó, giải quyết các tình huống về QP-AN, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.
b) Sở Ngoại vụ chủ trì: Tiếp tục tăng cường, mở rộng quan hệ đối ngoại, đảm bảo thực hiện tốt các nguyên tắc trong quan hệ quốc tế; tăng cường phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với 3 tỉnh Bắc Lào - tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) - Tỉnh Nan, tỉnh Chiềng Rai (Thái Lan); Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại đa phương thông qua chủ động và tích cực đóng góp xây dựng, định hình các khuôn khổ liên kết, hợp tác nhằm phục vụ đắc lực các mục tiêu an ninh và phát triển của tỉnh.
- Tiếp tục xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên các địa bàn trọng điểm. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh. Phát triển bền vững kinh tế, xã hội khu vực biên giới. Thực hiện tốt Đề án 79 về phát triển kinh tế xã hội gắn với sắp xếp ổn định dân cư bảo đảm an ninh quốc phòng tại huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ.
a) Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về tinh giảm biên chế gắn với cải cách tiền lương; đổi mới mạnh mẽ quy trình, phương thức tổ chức tuyển dụng, sử dụng, trả lương, đánh giá, đề bạt cán bộ; thực hiện bổ nhiệm, đề bạt cán bộ chủ yếu dựa trên thành tích, kết quả công việc; tăng cường trách nhiệm giải trình của người đứng đầu với cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị.
- Nghiên cứu đổi mới cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố theo hướng phù hợp với phương thức quản lý, xây dựng nhà nước quản lý và phục vụ.
hệ thông tin, thực hiện điện tử hóa nghiệp vụ quản lý nhà nước và xã hội hóa việc xây dựng các dữ liệu thông tin quản lý nhà nước.
- Phối hợp với Sở Tư pháp và các Sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng cải cách chính sách tiền lương nhằm tạo động lực thực sự để cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ có chất lượng và hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.
d) Công an tỉnh: Tăng cường công tác phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và tham mưu cho UBND tỉnh những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
1. Giám đốc các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng thẩm quyền và nhiệm vụ được giao:
1.2. Chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp, nhiệm vụ theo chức năng thẩm quyền, phù hợp với điều kiện thực tế của từng ngành, lĩnh vực và địa phương. Đối với những nhiệm vụ đã rõ ràng, đã có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh không cần phải xây dựng thêm đề án, các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai ngay, bảo đảm thực hiện kịp thời và có hiệu quả những nội dung được nêu tại kế hoạch hành động của UBND tỉnh.
3. Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham gia ý kiến việc đề xuất, kiến nghị điều chỉnh các luật, pháp lệnh, Nghị định, Thông tư... cần bổ sung sửa đổi cho phù hợp để hỗ trợ, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
5. Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch hành động của UBND tỉnh và của từng Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 01/12 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
7. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Đài Phát thanh và truyền hình Điện Biên, Báo Điện Biên Phủ và các Sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận xã hội, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế.
9. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể thuộc kế hoạch hành động, các Sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố chủ động đề xuất, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
- Chính phủ; (b/c)
- Bộ KH&ĐT; (b/c)
- TT Tỉnh ủy; (b/c)
-TT HĐND tỉnh; (b/c)
- Các đ/c Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KT(NTC).
T/M. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Mùa A Sơn
File gốc của Kế hoạch 2082/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TW về chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế do tỉnh Điện Biên ban hành đang được cập nhật.
Kế hoạch 2082/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TW về chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế do tỉnh Điện Biên ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Điện Biên |
Số hiệu | 2082/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Mùa A Sơn |
Ngày ban hành | 2017-07-26 |
Ngày hiệu lực | 2017-07-26 |
Lĩnh vực | Thương mại |
Tình trạng |